bot yen mach bot yen mach mua o dau Game Đại Náo Thiên Cung | Game Tây Du Ký online | Game Tôn Ngộ Không online |hau vuong webgame online vui | Game vui hay Những Chuyện giáo viên Tôn Ngộ Không
Home » » Những Chuyện giáo viên Tôn Ngộ Không

Những Chuyện giáo viên Tôn Ngộ Không


Tổ sư chống thụ động trong làng giáo, chính là bố Tôn Ngộ Không.



Tôn Ngộ Không nguyên là đứa trẻ bị vứt lâm trên tảng keo kiệt ở bờ khe. Một tôn giáo sĩ mang chạy nuôi dạy thành tài. Giận nạ bỏ lâm mình, suốt đời Ngộ Không thề nguyền chả thèm dính tới lũ bà. Sau nè ông Ngô Thừa Ân chả hiểu, lại viết lách rằng Hành Giả lưỡng giới và nứt ra từ núi đá.

game hòng vương




Tôn Ngộ Không kế nghiệp thầy, làm nghề dạy học. Thầy Tôn lỡ dạy các phép thuật biến hóa, nhỡ lan truyền tặng học hoá tính chất anh hùng nghĩa phù hợp của mình.

Thuở đó, giáo dục cũng nhiều chuyện chi tiêu cực, y như sau này. Anh giáo Tôn là người cương trực, cho nên hả lên tận Bộ giáo dục, hồi đó gọi là Thiên đình, đặt năng khiếu kiện. Kiện chớ thành, lại thầy bị đức vua Như Lai ấn ngục. Mãi sau vua tha, cho đả que tra giáo dục, kiêm giao phó đoàn đi lấy sách giáo khoa. Đó là kiểu “diệt rồi dùng” và “dùng rồi diệt” đặt đối phó những kẻ giàu tài song ngang ngạnh. Kiểu dùng người này, lưu truyền tới mãi bây giờ.

Chuyện thuật về đoàn que tra của Ngộ Không, thị trung thành các trường và lấy ghê sách, thắng ông Ngô Thừa Ân biên chép và bịa đặt thêm, thành truyện “Tây Du Ký” trứ danh.

Thửa đó, đạo học hành ta cũng từa dựa bây giờ. Học thành tài, nhiều thể đi mây bay gió. Tu nhân điển tích đức thành thử chính quả, nhiều trạng thái trường đâm ra bất tử. Chỉ có điều, nay còn có thêm huơ học kĩ càng kể hỗ trợ.Cho nên, có lúc đàn thất học lại vổ phong hoán vũ tài hơn kẻ học hành. Lũ vô lại, lại hưởng trường học đâm bất tử trước danh thiếp đần tiên. Chính do thế, đạo học ngày càng suy.

Anh giáo Tôn Ngộ Không, lẻ loi xót thương độc địa mẽ lên kiện trên Thiên đình. Đầu tiên bị Ngọc hoàng lỡm, cho đánh Bật mã ôn, nghĩa là chân chăn ngựa. Sau lại cho đánh Tề thiên cực kì thánh. Càng một chức "hữu danh vô thực". Mới biết, người trên dùng hỏng danh mị kẻ dưới, là chuyện giàu trường đoản cú ngày xưa.

Đoàn que tra, mới đồng cân giàu đơn anh giáo con nhà nòi ngu nát, cọng vài nguyên quan lại chức vướng kỉ luật. Trưởng đoàn Đường Tăng lành lành, mà chữ nghĩa thời đặc cán mai. Hỏi gì khó, là cha Đường Tăng đánh trống rỗng lảng, nói vấn đề pa nè phức tạp nhiều đang phải nghiên cứu. Chống chế kiểu này, danh thiếp lãnh tôn giáo sử dụng mãi đến ni vẫn chộ kiến hiệu.

Thành viên ngữ hai, Trư Bát Giới cũng tướng thiên đình. Do gái gú rượu trà quá độ, nên chuyện vở lỡ, thiên đình nện đánh que tra, bẹt thừa luận. Người cữ ba, Quyển Liêm tuyệt vời tướng Sa Tăng, ngữ võ biền hành nghề giáo, thành ra chữ nghĩa không đáng là bao.

Vì thế, bố Tôn ta xuể tha, lại xẻ chân giao phó thanh tra, để “tăng cường chăm môn”. Đoàn thanh tra nổi trao nhiệm vụ giá như ghê lý khắp các trường, rồi sang Tây Trúc thỉnh sách giáo huơ luôn. Vua Như Lai cẩn thận, niềng ngay trên đầu anh giáo Tôn bất trị đơn cái niềng kim cô. Nếu không hén lãi trên, sẽ khấn khứa chua kim cô, siết biếu anh thòi óc. Cách sử dụng người giỏi kiểu này, có tự thưở khai thiên lập địa. Vua Như Lai cũng chỉ là làm theo người xưa.

Đoàn thanh tra khảo thị sát hết rượu cồn yêu này đến hang quỷ khác. Trường học thời đó, gọi là danh thiếp động thương quái. Câu “Nhất quỷ nhì ma, chừng bố học trò” xuất vùng chính thị từ thời này.

Hóa vào mấy anh động chủ đả bậy, lại rành là người thân ngữ thiên đình. Giáo Tôn nhiều phen khốn đốn, vì bọn tay trong. Nhất cử nhất động, chúng như phai guốc vào lòng đoàn thanh tra. Sắp lật lọng chúng, thiên đình lại cho người rỉ tai biểu tha, rút kinh nghiệm thôi.

Duy có một lần, có tay Sói sáu tai là không ton ngo khong. có ô dù, hóa vào lại là đơn tay nhiều tài. Mà anh mỗ cũng chỉ phạm mỗi tội là dám tắt vờ đánh bọ Tôn thanh tra. Diệt đoạn kẻ láo xược, cả thân phụ Tôn lầm Như Lai lại tiếc, là Công cá thanh tra của Tôn tổ sư chả chống nổi ai. Ngược lại, cứ gặp chuyện tiêu cực, là cha lại bị niệm chua chỏng vó. Khi thì bị nấu trong lò chén quái, khi bị bỏ ra hồ lô, hay là bị ném ra túi càn khôn. Bọn yêu quái thời nà mà chẳng sẵn bảo bối.

Trong truyện Tây Du Ký, do ngại hễ chạm, tác giả bỏ qua rất  nhiều chi tiết. Hiệu cả Hồng Hài Nhi say rượu đốt cháy trường học Hỏa Diệm Sơn. Mà Hông Hài Nhi là cháu Ngọc Hoàng, thành ra đám cháy trường được ghi là cháy từ nhiên.

Lại chuyện que tra cứu ở trường học nữ sinh Tây Lương. Gặp đơn nơi tuyền gil xinh, đoàn que tra vịn cớ, nâm lại mấy tháng liền. Khi Tôn Ngộ Không phát giờ ra canh giáo nhầm nữ đâm ra ngữ trường đồng loạt dính bầu, thời sự chậm rồi. Trưởng đoàn Đường Tăng và hai đồng sự Trư Bát Giới, Sa Tăng lấm la len lét trông phụ thân Tôn, rồi ấp a ấp úng nhờ cứu giúp. Thầy Tôn hiểu luôn sự tình ái quả là nghiêm trọng. Mấy ả gái Tây Lương, cũng khéo chuốc chuộc thanh tra. Nếu chả vì bản tính tăm ghét đàn bà trường đoản cú nhỏ, thời cha Tôn cũng dính líu dùng mỹ nhân dịp kế rồi.

Tôn Ngộ Không nát óc tính chất kế. Rồi cùng thảo luận đồng một thân phụ lang, nhưng mà tớ lỡ lén mời chạy từ bỏ đơn vùng rất xa. Hai người lập kế, biếu mấy ông háu gái thời uống lá bã đậu. Lại tặng mấy cô nữ hoá lăng nhăng thời uống thuốc trục thai. Rồi đồn đại lên chuyện, bởi uống nhầm giá như nước sông Hoài thai, thành thử ai cũng dính dấp chửa. Nay uống thuốc, là nác giếng Tiêu thai, thời sẽ khỏi ngay. Hồi ấy chửa giáo dục giới tính, thành thử  chuyện hoang phí đàng ấy cũng qua được.

Gần đây ở Hà Giang, bác Sầm Đức Xương cũng gặp chuyện tương tự. Sếp gia tộc Sầm năm dọ bảy lần toan chứng minh, mình và mấy đứa con gái sinh chuyện ấy cùng nhau, không sang vì uống lầm nác sông Hà giang. Không may gặp giả dụ thì dân trí cao, thời nhưng mà chỉ mươi tuổi, mọi người đã biết cái cách để đả cho rau chửa đẻ. Vì vậy, dầu bố Xương cứ van mãi, vẫn chớ ai tin tưởng.# lãi thầy.

Lại trò chuyện đánh việc lấy sách giáo khoa, còn gọi là lấy gớm thư. Ai đời, tới hai vì tuyệt vời chôm thư thả A Nan, Ca Diếp măm hối lộ cái chén tộ vàng, đang cố kỉnh ý đả ướt rồi xé qua đời mấy trang kinh. Bọn giữ ghê sách, dễ “ăn dày” nhất mỗi một lúc có chuyện “lấy kinh” mới. Vì thế, những kẻ tham lam lam trong suốt giáo dục, căn cứ châm bẩm ra chuyện thế sách.

Chuyến thanh tra và lấy sách đầy bất trắc ấy, rồi cũng kết thúc. Như Lai ban biếu cả và phó đoàn lấy gớm danh thiếp danh hiệu cao nhất của nhà giáo thời bấy giờ. (Kiểu như danh tiệm NGND và NGƯT của thời nay ấy!). Bốn ông thanh tra ngày nào, nay đều thành tiên vách phật. Họ ngồi đuối chén vàng, hưởng hương hoa ngày lỡi ngày tết, đủ sung sướng quanh năm.

                                     

                                            * * * * * * * * * *

  

Từ lâu, ba Tôn gia nhập cõi bất tử, xa lánh việc triều chính. Nhưng bố hãy là Đấu Chiến Thắng Phật, chăm chút tiến đánh cuộc chống tiêu cực trong suốt giáo dục hè giới.

Sáng ngày khai trường quy hàng năm, Tôn lão sư bật kẹp mắt lửa mày vàng ngó xuống trần. Ngài kiếm trong suốt danh thiếp buổi lễ trên sân trường, rồi nhai lông tơ, phù phép thổi xuống. Thầy giáo nè giàu chút khí phách, đơn tiểu Tề Thiên Đại thánh vô ảnh sẽ nhập vào hồn. Riêng lông tơ bản mệnh sẽ gia nhập vào nhân dịp đánh vật đặc biệt. Nhân đấu vật đó, ngó như là hóa thân thể chính thị Tôn Ngộ Không.

Những hết sức danh sư như Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Quý Đôn đích thị là những chân truyền nhân dịp của Mỹ Hầu Vương. Những hậu hĩnh thánh sư nghề nghiệp giáo này, là bây giờ thân thể ngữ Đấu Chiến Thắng Phật. Các vì đó là những rành tú ngữ đạo học,  sáng cả muôn đời sau.

Nhưng hóa ra, Phật pháp vô biên chẳng xuể xuể tương tự khắc ngũ hành. Vòng kim gác cũng biến hóa theo, niềng chặt từng tiểu Tôn Hành Giả. Số vòng kim gác biến vào lại giàu hơn số mệnh Tiểu thánh. Các Đấu Chiến Thắng, bị vòng kim vô khống chế, đền nhỡ ra mới “Đấu”, hẵng nhận lấy “Chiến Bại”. Xưa Tôn Ngộ Không mô tả xung hữu đột, tiến đánh trời khuấy biển, phá âm ti địa tào, cũng chửa thành ra tiến đánh trạng gì. Công cuộc chống tiêu cực ngữ danh thiếp Hành vờ con ngày nay, chỉ là sự tung hoành vô vọng giữa đủ loại vòng kim cô.

Gần đây, cha nội Đỗ Việt Khoa ở Vân Tảo, bố Lê Đình Hoàng ở Nam Đàn 2, cha nội Nguyễn Thượng Long ở Hà Nội, cha Võ Hải Bình ở Lê Quý Đôn...được bọ Tôn chọn đả truyền nhân. Hành Giả muốn các giáo viên đó, thay mình dóng lên hồi trống “hai không” trong suốt giáo dục. Không ngờ, gia tộc tuần tự bị bọn yêu quỷ quái đánh hại. Kẻ bị đuổi việc, người bỏ nghề, mệnh còn lại bị vô tiệm bằng đủ "trò con nít" của đàn tiểu tinh.

Những “người hùng chống tiêu pha cực", mang trong suốt tớ danh thiếp Tiểu thánh càng ngày càng bẩm thớt. Lông ti Mỹ Hầu Vương mọc chẳng kịp và cũng yếu phăng theo giai đoạn tác. Bọn yêu quái thời nay, dùng kim canh loại rẻ hàng Tàu, cũng khắc chế các Tiểu thánh dễ dàng. 

Thần lực của Tôn Lão sư ngày càng bập sút. Bảy mươi hai phép biến hóa dần dần bị vô hiệu. Phép "Cân đẩu vân" bị sang phương diện đã đành, dốt thông như "Phép rút đất", nay bầy hàng xã cũng thành thạo. Chúng co ghét đánh chóng cấp vạn Tôn lão sư. Họp hành ta bầu nửa thì ai cũng biết trước kết quả, cho nên trò "Đoán trước tương lai" cũng quăng quật xó. Trò "Khắc xuất tự khắc nhập" mấy đồ đấu vật của Ngộ Không, chẳng nhằm nhè chi so cùng việc nhập trường tách trường ngày nay.

"Con mắt lửa ngươi vàng" ngày xưa nhìn ngay ra thương quái. Nay bản lĩnh bọn "tân yêu quái" quá cao cường. Gái cave lẫn trong gái nhà lành, Tôn lão còn khó đồng cân ra. Nói chi tới việc vạc hiện đám tham lam quan tiền trong suốt giáo giới.

Lại trò chuyện gớm sách. Ngày xưa, đoàn lấy gớm ngữ tía Tôn, băng đảng đèo lầy suối, ngốn nhờ vả ở đậu, để lấy khiếp văn. Khi bắt phải hối hận lộ, chỉ qua đời mỗi một cái bát tộ vàng. Kinh sách dù chưa rành vẹn, cũng rách giàu mấy trang cuối.

Ngày nay, bọn Nam Tào Bắc Đẩu mới, nho nhoe gọi viết gớm sách, thành ra chả phăng lấy gớm ở ngoại thiên nữa. Soạn ghê sách trái là sung  sướng,  được phai mây chạy gió, lại xuể tiêu pha mất quy hàng vạn chén tộ vàng. Thế nhưng mà chúng viết lách ra rành của ghê bít tất vẩn. Tự viết lách ra chửa ráo mực, đích thị họ lại chê ỉ chê eo và xin đặng viết lách lại. Triều ách cũng lơ để cùng rau chia chác. Mới đây, lại bày đặt gọi bảy mươi ngàn tỷ để thế gớm mới. Tôn lão sư ngồi tính, bảy nươi nghìn tỷ, mua nổi hết một dọc núi tuyền bát tộ.

Gần đây, chộ tình ái ảnh đua cử lại giàu nét im ắng, Ngộ Không bèn thử một phép thuật mới. Thầy hóa thân thể vào một cô giáo ở Tiền Giang, tham gia chấm thi. Vừa ngày đầu, cha đã lố hỏa tam tinh, chả nghi ngờ nội tình ái thi cử ngày nay, nát hơn hết ngày xưa. Các tiểu quỷ quái chả phá đua công khai như thời phụ thân Khoa. Mà ni danh thiếp tuyệt vời quái quỷ lộng hành cấu kết đồng nhau lũng đoạn trường học thi. Chúng phá âm thầm, không nếu người trong cuộc, chẳng thể gạch phương diện chúng.

Thu thắng bằng cớ trong suốt tay, e thiên tào lại “xử lý nội bộ”, gác Đỗ Thị Lê - nghĩa là Hành Giả hóa thân, bèn mang tiến đánh khai trước công luận.

Đòn phép thuật bạch hóa mọi sự này, ngữ cha Tôn trái là tiệm quả. Bọn thương quái rơi bình diện nạ, thiên hạ hết thảy đều bất ngờ và phẫn nộ, thiên đình thời lúng túng bấn như gà đắt tóc. Đức kim thượng, nghĩa là bộ trưởng giáo dục, nếu đấng ra xin khuyết điểm muôn dân.

Nhân dân phẫn nộ, thiên đình đấng ra xin lỗi qua quýt, rồi sự thể sẽ vào sao?. Thầy Tôn hả thâu phép thuật thuật, quay về trời. Số phận ngữ ngành giáo dục, cũng như ngữ truyền nhân dịp Đỗ Thi Lê, trước móng vuốt các yêu nhân vừa bị gác vạch bình diện là chẳng thể đoán trước được. Thầy Tôn cũng khó bụng biểu vệ hóa thân của mình, mặc dù bố là Đấu Chiến Thắng Phật, mặc dù phụ thân siêng coi sóc chuyện chống thụ động trong suốt giáo dục. Bọn tiểu nhân dịp ton ngo khong. thời này, chẳng những nhiều phép thuật hơn, nhưng đang thù dăm cối hơn ngày xưa.

Phải đợi vào tôn ý ngữ mười tám bởi vì La Hán và đức Phật Như Lai thôi. Mọi chuyện rồi như ráng nào, tính tình hồi sau sẽ rõ.