bot yen mach bot yen mach mua o dau Game Đại Náo Thiên Cung | Game Tây Du Ký online | Game Tôn Ngộ Không online |hau vuong webgame online vui | Game vui hay Một Tôn Ngộ Không huyền thoại hẵng vào đi - Truyền ảnh
Home » » Một Tôn Ngộ Không huyền thoại hẵng vào đi - Truyền ảnh

Một Tôn Ngộ Không huyền thoại hẵng vào đi - Truyền ảnh

Lục Linh Đồng tên thật là Chương Tống Nghĩa, đâm ra năm 1924, học nghề kịch khỉ (hầu hí) từ năm lên 6, được mệnh danh là Nam Hầu Vương lừng danh trên sàn diễn Trung Quốc.Lục Linh Đồng có 11 người con, hầu hạ hết đều diễn kịch khỉ nhưng tiền có hai theo nghề là Tiểu Lục Linh Đồng (tên thật Chương Kim Tinh) và Lục Tiểu Linh Đồng (tên thật Chương Kim Lai). Tiếc là Tiểu Lục Linh Đồng mất sớm, khi tuổi mới 16 cho nên hiện nay tiền độc nhất vô nhị mỗi mình Lục Tiểu Linh Đồng thừa phương kế nghệ thuật hầu hạ hí của dòng họ.

Cha con Mỹ Hầu Vương Lục Linh Đồng (trái) và Lục Tiểu Linh Đồng (phải).

Theo lời kể của Lục Tiểu Linh Đồng, cha nội ông rất ái mộ Bác Hồ và thường kể cho ông nghe về Người. Còn nhớ, vào những năm cuối thập niên 50 của thế kỷ trước, Bác Hồ sang thăm Hàng Châu, có đến xem buổi trình diễn vở Tôn Ngộ Không 3 lần đánh Bạch Cốt Tinh. Sau đêm diễn, Bác Hồ lên sân khấu chúc hạ và chụp ảnh kỷ niệm với nghệ sĩ Lục Linh Đồng.

Thế nhưng, cuộc biến động Cách mạng văn hóa ở Trung Quốc đã khiến những hình ảnh ấy bị thất lạc. Vì vậy, trong chuyến qua Việt Nam theo lời mời của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam vào tháng 12/2010, Lục Tiểu Linh Đồng hy vọng tìm lại được những hình ảnh quý giá mà cha nội ông đã chụp chung với Bác Hồ song không thấy.