bot yen mach bot yen mach mua o dau Game Đại Náo Thiên Cung | Game Tây Du Ký online | Game Tôn Ngộ Không online |hau vuong webgame online vui | Game vui hay [Trực tiếp] LCG bất ngờ điều chỉnh PA chào nửa riêng lẻ 20 triệu CP, giá như phát hành ta chả thấp hơn 7.500 đồng/CP
Home » » [Trực tiếp] LCG bất ngờ điều chỉnh PA chào nửa riêng lẻ 20 triệu CP, giá như phát hành ta chả thấp hơn 7.500 đồng/CP

[Trực tiếp] LCG bất ngờ điều chỉnh PA chào nửa riêng lẻ 20 triệu CP, giá như phát hành ta chả thấp hơn 7.500 đồng/CP

Sáng ngày 20/04/2014 Đại hội cổ đông thường niên năm 2014 của CTCP Licogi 16 (MCK: LCG) đang diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh.

  • LCG: Nghị quyết HĐQT thông qua phát hành 20.000.000 cp riêng lẻ
  • LCG: Bà Đặng Phạm Minh Loan thôi làm TV.HĐQT từ 18.4.2014
  • LCG: Nghị quyết và Biên bản ĐHĐCĐ thường niên năm 2014
  • LCG: Quý I ước đạt hơn 6 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
  • [Trực tiếp] LCG bất thần điều chỉnh PA chào bán riêng lẻ 20 triệu CP, giá như phát hành không thấp hơn 7.500 đồng/CP
  • LCG: Dự đệ trình kế hoạch lợi nhuận trước thuế 22 tỷ đồng
  • Xem thêm

Năm 2013, LCG đặt kế hoạch lĩnh vực xây dựng chiếm tỷ trọng 97% tổng doanh thu nhưng thực tại tiền đạt được 33% so với kế hoạch và giảm 66% so với năm 2012.

Theo Ban giám đốc, căn nguyên chính thị doanh số xây dựng không đạt được như phương kế hoạch đề ra là vì đề án Formosa được thi công chậm hơn so với kế hoạch, đến tháng 7/2013 LCG mới được bàn giao mặt bằng. LCG lên kế hoạch công trình này đóng góp 227,3 tỷ đồng doanh số trong năm 2013, nhưng doanh thu thực hiện khá khiêm tốn chỉ đạt 35,9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế khó khăn đã ảnh hưởng đến các công đệ trình LCG thi công như Bệnh viện II Lâm Đồng, Khu dân cư Tiến Lộc và công đệ trình truyền vận chuyển điện,… qua đó kế hoạch đưa ra nhóm công trình này đóng góp khoản 332,8 tỷ đồng, nhưng thực tại tiền đạt 100,9 tỷ đồng.

LCG sẽ không chia cổ tức năm 2013 bởi lỗ hơn 300 tỷ đồng. Đây cũng là phương kế hoạch đã được ĐHĐCĐ phê duyệt trong kỳ họp năm trước.

Tại Đại hội, HĐQT đã đệ trình phương án phát hành riêng lẻ 15.000.000CP tăng vốn điều động lệ cho các nhà đầu tư chiến lược duyệt y kênh phân phối riêng. Giá phát hành theo thỏa thuận nhưng không thấp hơn số giá, thời kì thực hành trong quý II – III/2014. Số chỉ thu được sẽ bổ sung vốn lưu động và đầu tư khai triển đề án khả thi. Tuy nhiên, theo cực kì diện LCG, trong thời kì qua HĐQT đã gặp gỡ và tham khảo ý kiến cổ đông cho nên LCG sẽ điều chỉnh phương án phát hành riêng lẻ 20.000.000CP. Theo đó, LCG điều chỉnh giá phát hành với giá như mới là không thấp hơn bình quân phải chi đóng cửa 3 tháng, và không thấp hơn 7.500 đồng/CP. Năm nay, LCG đặt phương kế hoạch doanh số 1.363 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 22,4 tỷ đồng. Đại hội nghỉ dẫn giải lao, sẽ bắt đầu thảo luận sau 20p. Cổ đông hỏi chủ tọa đoàn trả lời 1. Tình hình dự án Nhiên liệu hoá học tại Bình Phương (do công ty kết liên OBF thực hiện)? Ông Bùi Dương Hùng cho biết: LCG tham gia vào dự án khi có thỏa thuận khung giữa PV Oil và Itochu trên tài sở PV Oil bao mua sản phẩm cho đề án này. Trên thực tế chính sách không ban hành thành thử PVOil không thực hiện được cam kết. Trong tuần qua, chúng tôi cùng Chủ tịch công ty Tùng Lâm (dự án Tùng Lâm) làm việc với lãnh đạo Bộ Công thương. Theo đó, bền chí dùng E5 từ ngày 1/12/2014 trên 7 thành phố như quyết định 53, danh thiếp cột xăng của 7 tỉnh thành này từ ngày 1/12/2014 chỉ còn trụ bơm xăng A92 và E5. Sau đó danh thiếp doanh nghiệp đã gặp và làm việc với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải. Thông tin bên lề cuộc họp cho biết: sẽ buộc sử dụng xăng E5 trên 7 tỉnh thành theo quyết định 53 và có quỹ hỗ trợ sử dụng xăng E5; và có vỡ lở đệ trình bỏ xăng A92; bắt buộc danh thiếp trụ cường điệu xăng phải có trụ bơm xăng E5. Năm 2013, LCG đã trích lập 98 tỷ đồng cho đề án này, lũy phương kế đến 31/12/2013 LCG đã trích lập hơn 105 tỷ đồng. 2. Trước đây LCG có ý định thoái vốn khỏi dự án Nhiên liệu chừng sinh học, đến hiện tại công ty có đổi thay ý định này không? Lúc khó khăn, nếu đích thị sách không có nguy cơ vỡ nợ đề án cao thì việc tìm đối tác để thoái vốn là điều động không dễ dàng. Với chính sách đồng bộ như hiện nay, theo số phận liệu chừng bẩm từ công ty OBF, từ năm 2015 đồng cân cần đi vào hoạt động với công suất khai thác tiền đạt 60% công suất thiết kế, OBF sẽ có lãi, khoảng 40 tỷ đồng.

Đến năm 2016, khi áp dụng xăng E5 toàn quốc, lợi nhuận chuyển về cho LCG có thể lên đến 40 tỷ đồng/năm. Chúng tôi cho rằng, đây là thông báo rất tích cực cho đề án và công ty, kỳ vọng sẽ đạt được kết quả như phương kế hoạch ban đầu. 3. Liệu LCG có thể duy trì được nhịp độ sản xuất kinh doanh như năm 2014 hay không? Năm 2014 LCG tin tưởng thực sự vượt qua khó khăn, bắt đầu làm ăn có hiệu quả, có tích lũy. Trọng tâm trong năm nay là đề án Formosa. Đây là dự án được chủ đầu tư giúp nhà thầu giải quyết những mắc mứu kể cả về tài chính. Theo điều kiện hiệp đồng ký kết với Formosa, ti tỉ lượng công việc hàng phục tháng đạt 5% phải chi trị hợp đồng, Formosa sẽ tính sổ 1 lần. Trên thực tế, giai đoạn đầu LCG chưa đạt đến 5% giá mà trị hiệp đồng chủ đầu tư đã thanh toán. Giá trị tính sổ là 80% giá như trị. Từ ngày phác lập hồ sơ đến ngày nhận tiền là 13 ngày. Tổng mức đầu tư đề án điều động chỉnh lên đến 28 triệu USD. Hiện LCG đang thực hiện hợp đồng với Formosa trị giá mà 1.060 tỷ đồng trước thuế VAT, trong đó có 27km đường. Dự kiến LCG sẽ ký thêm gói thầu báo cháy cứu hỏa với LCG khoảng 1.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, LCG còn dự án truyền vận tải điện, đề án nâng cấp đường dây dính tuyến Bến Lức – Long Thành – Dầu Giây,…. Khi nào cổ đông được chia cổ tức? Với phương kế hoạch đã đề ra như hiện nay, hết năm 2016 LCG có trạng thái chia cổ tức. Những công trình sẽ đóng góp vào nguồn thu của LCG trong năm nay? Mr. Ngọc Anh: Các đề án trong lĩnh vực xây lắp đóng góp vào doanh số năm nay gồm: Formosa Hà Tĩnh (hơn 700 tỷ đồng); Quốc vỡ lở 1A – Quảng Trị (khi hoàn tất công đệ trình trị giá mà trên dưới 170 - 180 tỷ đồng, chủ đầu tư bắt đầu tính sổ được 9 tỷ đồng); các dự án truyền vận tải điện, Bệnh viện II Lâm Đồng (từ năm 2014 – tháng 6/2015 phải chi trị công trình khoảng 350 tỷ đồng, quý I dự định ghi nhận khoảng 40 tỷ đồng). Khoản nợ phải thu từ trường Quốc tế Mỹ (AIS)? Nợ gốc của AIS đối với LCG là 39 tỷ đồng, LCG đã trích lập dự phòng đến ngày 31/12/2013 là hơn 31 tỷ đồng. Năm 2014, AIS đã bắt đầu trả nợ cho LCG. Tính khả thi của phương án huy động vốn 150 tỷ đồng? Ông Bùi Dương Hùng: Năm 2013 là năm cực kỳ khó khăn về thanh khoản của công ty. Nếu LCG không chủ động sẽ làm ảnh hưởng đến phương kế hoạch kinh dinh năm 2014. LCG hiện còn đề án tại quận 12, phải tiến hành bồi thường phần còn lại. LCG cần khoảng 70 tỷ đồng để bồi thường dẫn giải phóng mặt văn bằng dứt điểm phần còn lại dự án. Hiện Ngân hàng phục Agribank đang tài trợ cho công ty bồi hoàn dự án này dưới dạng khoản vay ngắn hạn. Nhưng công ty muốn chủ động tài chính thị để tránh những rủi ro. Thêm vào đó, LCG cần có vốn đối ứng và bổ sung vốn lưu động. LCG cũng tính đến chuyện chuyển dịch đề án như: đề án nhà tập thể 5A, hay tòa nhà văn phòng Licogi (chuyển sang nhượng đề án này và chuyển về văn phòng cũ ở 49B Phan Đăng Lưu) nhằm giảm thiểu chi phí vay. Phương án phát hành riêng lẻ bởi công ty đang lỗ thành ra tiền có trạng thái chào bán riêng lẻ. Giá phát hành nếu không thấp hơn số mệnh chớ chi sẽ khó thành công. Bởi chớ chi giao thiệp bình phẩm quân ở trên thị trường khoảng 7.100 đồng, gần đây là trên dưới 7.700 đồng/CP. Vì vậy, để cuốn hút các nhà đầu tư chiến lược trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng hoặc nhà đầu tư vào bất động sản (quỹ đất của công ty) thành ra HĐQT điều chỉnh kế hoạch phát hành. Kế hoạch điều chỉnh khả thi trong thời đoạn này. Đại hội đồng cổ đông hợp nhất duyệt y bít tất cả danh thiếp nội dung đệ trình tại Đại hội.
Q.Nguyễn

Theo Trí Thức Trẻ