bot yen mach bot yen mach mua o dau Game Đại Náo Thiên Cung | Game Tây Du Ký online | Game Tôn Ngộ Không online |hau vuong webgame online vui | Game vui hay [GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa
Home » » [GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa

[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa


Vậy là hội chợ game lớn nhất Trung Quốc –ChinaJoy 2014 đã chính thị mở màn vào ngày 31/7 vừa qua, và GameK lại có thêm một lần may mắn khi được tận mắt chứng kiến cũng như ghi lại những hình ảnh sống động ở ngay hiện trường học để có thể truyền tải tới nhiều độc giả ở Việt Nam. Sau đây, tôi xin phép được san sẻ một chút về cảm nhận của mình về sự kiện năm nay.




[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa





Đây là lần thứ 2 liên tiếp tôi được tham gia ChinaJoy và cũng là lần thứ 2 được tới Thượng Hải. Tuy không còn bất thần và ấn tượng như lần trước tiên tới xứ này nữa, nhưng nó vẫn mang lại cho cá nhân chủ nghĩa nhiều cảm xúc riêng biệt. Thượng Hải thật rộng lớn, hiện tuyệt và luôn luôn tấp nập đông người, nó có dáng dấp của một nơi vừa cổ kính với những danh lam thắng cảnh từ thời xưa và lại vừa lung linh, tiên tiến rất cân xứng đáng với cương vị là thành thị lớn nhất của Trung Quốc.



Về phương diện khu vực triển lãm,ChinaJoy 2014 có một số mệnh điểm đổi thay và mở mang quy mô hơn so với năm ngoái. Tình hình an ninh có vẻ được thắt chặt hơn, danh thiếp thủ tục để lấy được thẻ vào cửa tương đối khó khăn, ngay cả những doanh nghiệp có đăng ký dựng gian đầu hàng cũng chỉ nhận được một đôi chiếc thẻ vì ban tổ chức ưu ái phân phát, còn đâu thì đều phải đứng xếp hàng chờ làm thủ thô tục đến hàng giờ.




[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa





Hệ thống thẻ ra vào của ChinaJoy được phân chia làm nhiều loại, mỗi loại đều có mệnh lượt giới hạn ra vào trong ngày và có khả năng tới những khu vực nhất định mà thôi, ví như thẻ B2B thì chẳng thể đi vào B2C được và ngược lại. Qua đó, có trạng thái thấy rằng ban tổ chức của ChinaJoy rất chú ý tâm tới vấn đề an ninh và đề ra những quy tắc chặt chẽ để tránh rủi ro gây ảnh hưởng tới sự kiện cũng như khách tham quan.



Giống với lần trước, tôi lại bắt đầu cuộc hành đệ trình của mình ở khu vực B To B (business-to-business), bao gồm 2 hội trường N1 và N2. Đây là khu vực dành cho các doanh nghiệp làm việc, là nơi để mọi rợ người có thể tìm kiếm và gặp gỡ đối tác cũng như ký kết hợp đồng để cùng nhau phát triển. Điểm khác biệt lớn mà tôi nhận thấy được là khu vực B To B năm nay có phần hoành tráng hơn, có nhiều gian đầu hàng rất đẹp, rộng lớn và được thiết phương kế thú vị hơn hẳn năm ngoái, xen lẫn vào đó là những “bóng hồng” với vẻ nhã nhặn và ấn tượng.




[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa





Mặc dùkhông trạng thái độc đáo và lắm chiêu trò như các sàn diễn ở khu B2C (business-to-consumer), nhưng các gian hàng phục ở B2B cho thấy được vẻ lịch thiệp và đầy đủ thông báo về những sản phẩm được danh thiếp hãng mang tới để giới thiệu cho bộ phận doanh nhân. Tâm điểm của năm nay là game mobile, tuyệt đa số danh thiếp hãng đều giới thiệu game mobile và có mong muốn tìm kiếm đối tác ở lĩnh vực này. Theo quan sát của tôi,thay bởi chỉ độc nhất vô nhị một như năm ngoái, thì năm nay có tới hai doanh nghiệp game Việt Nam tới tham gia và cho lập gian hàng phục tại B2B, hội trường N1, gồm SohaGame và VNG.Hai gian hàng đều nhỏ nhỏ xinh xinh, nhưng lại khátấp nập khách khứa qua lại hỏi thăm.




[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa





ChinaJoy 2014 còn có sự thay đổi khá lớn về cách cha trí các khu vực triển lãm, cụ trạng thái hơn thì 2 hội trường N1 và N2 của B2B lại được nối liền với N3, N4 và N5 của B2C chứ không tách biệt hẳn so với năm ngoái. Chính cách cha nội trí này đã khiến cho B2B năm nay trở nên đông khách tham quan bởi có thêm những người thứ dân hơn chứ không đồng cân gói gọn trong bộ phận giới truyền thông và danh thiếp doanh nhân nội – ngoại Trung Quốc nữa.




[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa





Sau khi dạo vài vòng B2B,tôi bắt đầu chuyển di sang khu vực thu hút cực kì bộ phận mọi người chơi đến với ChinaJoy là B2C. Một lần nữa, tôi lại bị choáng ngợp vì những sân khấu hoành tráng và bầu không khí sôi động mà các thương xót hiệu nức danh như Blizzard Entertainment, EA, Tencent, Perfect World, Shanda Games, Kingsoft…, đang mang lại cho khách tham quan. Khu vực B2C năm nay bao gồm 5 hội trường từ N3 – N5, và E7 – E6, bởi vì thế mà không thuận tiện lắm cho việc chuyển di qua lại lẫn nhau, nhưng có vẻ như điều động đó cũng chẳng gây ảnh hưởng gì tới tâm lý người chơi đến với ChinaJoy 2014.




[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa





Khác với hội trường học của B2B với quy hàng trăm gian quy hàng tới từ nhiều vùng cương vực khác nhau như Đông Nam, Âu – Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản…, mỗi hội trường của B2C tiền có trên dưới 10 thương hiệu chịu đầu tư để xây dựng sân khấu mà thôi.Sân khấu của mỗi thương xót hiệu đều biểu thị được vẻ độc đáo và một nét rất riêng của mình, chúng được lắp đặt nhiều thiết bị hiện đại, có các giàn máy PC để khách tham gia có thể tự vì chơi thử nghiệm những sản phẩm mới.




[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa





Sân khấu của Blizzard Entertainment ở ChinaJoy 2014 năm nay được nhiều người chú ý do thiết phương kế đẹp, mang dáng dấp tối dạ rất lôi cuốn, và cho phép người chơi được sờ tay vào những sản phẩm hoàn toàn mới mẻ như Heroes of the Storm, World of Warcraft: Warlords of Draenor…,có lúc mọi rợ người chen nhau đến chặt cả lối đi để đứng xem. Khu vực sân khấu của hãng Kunlun cũng làm khách tham quan rất ấn tượng vì chưng 1 bức tượng đồ sộ nhằm quảng bá cho sản phẩm Guild Wars 2 mà hãng này đang làm tuyệt lý phát hành chính ở thị trường Trung Quốc. Nhìn chung, cá nhân tôi cảm thấy rằng thật khó để chọn lấy một sàn diễn làm mình chấp thuận ý nhất bởi chưng neo người giản là bít tất cả đều thực sự rất tuyệt vời vời, mỗi sân khấu lại làm tôi hứng thú ở một góc cạnh khác nhau.




[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa





Một điểm mới nữa ở ChinaJoy 2014 chính là sự tham gia của các sản phẩm game console. Sân khấu dành cho game console được đặt tại hội trường học E6, với 2 xót thương hiệu lớn nhất là PlayStation 4 của Sony và Xbox One của Microsoft được đặt đối mặt nhau, nếu đồng cân tách riêng chúng ra thì như trạng thái ta có được một E3 thu nhỏ vậy.Bên cạnh đó, danh thiếp doanh nghiệp Trung Quốc cũng mang tới hội chợ một số phận hệ thống console tự sinh sản khá thú vị để khách tham quan trải nghiệm thử.



Cuối cùng và là một phần tạo không thể thiếu của ChinaJoy đích thị là những showgirl.Các showgirl của ChinaJoy vẫn vậy, vẫn xinh đẹp và tác phong chuyện nghiệp, nhưng qua chuyến đi lần này, tôi cảm nhận được thêm sự khó nhọc của họ, thực sự để làm được showgirl cho ChinaJoy là một công việc rất mệt mỏi và gian khổ.Trong suốt thời gian triển lãm, showgirl luôn phải hiện diện từ rất sớm để trang điểm, thay áo xống rồi chuẩn bị cho danh thiếp gian quy hàng và sân khấu, sau đó là tạo dáng để mọi người chụp ảnh, thậm chí ngay cả giờ nghỉ vẫn bị làm phiền bởi vì những tay thợ ảnh không chuyên hay khách tham quan.




[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa





Tôi thấy có những showgirl phải ngồi im ở một vị trí tới mấy tiếng đồng hồ, cảm nhận rõ được sự mỏi mệt nhưng cứ hễ có ống kính chiếu tới là họ lại tươi cười thật xinh như không có chuyện gì xảy ra. Tôi nghĩ rằng, nếu không có những showgirl như vậy thì ChinaJoy sẽ không còn là ChinaJoy nữa, nó sẽ trở thành một hội chợ game buồn tẻ và thiếu đi sức sống, và cũng nhờ có họ mà hằng năm tôi lại muốn quay trở lại ChinaJoy.




[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa





Kết lại những dòng cảm nhận này, tôi thấy rằngChinaJoy 2014 có những điểm thay đổi điển tích cực hơn so với năm ngoái, nó ngày một biểu thị được sự quy mô, hiện đạivà cho người bên ngoài thấy được rằng ngành game Trung Quốc thực sự đang rất hùng mạnh, theo kịp thời tuyệt vời chứ không còn mãi lạc hậu ở phía sau nữa. Nhìn đi rồi nhìn lại, tôi mong muốn rằng ngành game Việt Nam có thể phát triển thật tốt, tìm được sự đoàn kết giữa các doanh nghiệp để rồi có ngày tôi được đi tác nghiệp ở một hội chợ game hoành tráng tại chính quê hương mình.



Xem thêm một số mệnh hình ảnh tại ChinaJoy 2014 bởi vì phóng viên GameK ghi lại:




[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa






[GameK tác nghiệp] Toàn cảnh ChinaJoy 2014 ngày đầu mở cửa





>> ChinaJoy 2014 phá kỷ lục người tham gia trong ngày đầu tiên